Lượt xem: 397

Xã Thiện Mỹ nỗ lực về đích nông thôn mới

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành đã và đang huy động mọi nguồn lực, lồng ghép các chương trình, dự án và nguồn vốn để đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, làm thay đổi diện mạo nông thôn và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân. Đến nay, xã đã hoàn thành 19/19 tiêu chí nông thôn mới và dự kiến tổ chức lễ công bố quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới trong tháng 7/2020.

    Xã Thiện Mỹ có đường tỉnh lộ 939B chạy qua trung tâm xã nối với huyện Mỹ Tú, về giao thông đường thủy có kênh Ba Rinh, kênh Tân Phước và hệ thống kênh rạch thông thương qua nhiều xã, thuận tiện cho việc giao lưu trao đổi hàng hóa với bên ngoài để phát triển các ngành kinh tế của xã. Xã có diện tích tự nhiên là 2509,28 ha; toàn xã có dân số là 2.279 hộ với 8.941 khẩu, với 03 dân tộc Kinh, Khmer, Hoa cùng sinh sống. Tính đến nay các ấp đều có đường bê tông hóa, ấp liền ấp. Tình hình kinh tế, văn hóa xã hội phát triển ổn định, an ninh, quốc phòng từng bước được cải thiện, trật tự, an toàn giao thông được giữ vững.


Tuyến đường xanh - sạch - đẹp ấp Mỹ An, xã Thiện Mỹ, huyện Châu Thành.

    Đồng chí Lê Thanh Tuấn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thiện Mỹ cho biết: Đảng bộ, chính quyền xã Thiện Mỹ xác định xây dựng nông thôn mới là nhiệm vụ trong tâm, vì vậy, xã đã huy động mọi nguồn lực, trong đó giải pháp được chú trọng là đẩy mạnh tuyên truyền làm thay đổi nhận thức về xây dựng nông thôn mới, từ đó đạt được sự đồng thuận và ủng hộ của đông đảo Nhân dân. Kết quả đã vận động được 1.227 hộ dân làm hàng rào, đóng góp làm 1.717cột cờ, 32 hộ dân cải tạo vườn tạp trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, 327 hộ xây dựng hố xử lý rác, 980 hộ xây mới nhà tiêu hợp vệ sinh, 520 hộ sửa chữa nâng cấp nhà ở, vận động và tham gia đóng góp xây mới và sửa chữa 15 cầu nông thôn, đắp 63 km taluy lề lộ giao thông nông thôn”.

    Các công trình, các trục giao thông xã, ấp, ngõ xóm, nội đồng được đầu tư đi lại, vận chuyển hàng hóa dễ dàng; hộ có điện trên 100%; sử dụng nước hợp vệ trên 96,97%; diện mạo văn hóa nông thôn được khang trang, các ấp đều có nhà sinh hoạt cộng đồng đã được nâng cấp mở rộng, tạo điều kiện tốt để người dân đến sinh hoạt văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao; tổ chức hội họp, đời sống văn hóa tinh thần của Nhân dân được nâng lên rõ nét, các ấp thi đua giữ vững danh hiệu ấp văn hóa nhiều năm liền; 3/4 trường đạt chuẩn văn hóa, nhà ở người dân được nâng cấp, xây mới khang trang, ngõ xóm xanh sạch đẹp; trạm y tế được công nhận đạt chuẩn, hệ thống chính trị không ngừng được củng cố ngang tầm với nhiệm vụ đề ra; an ninh chính trị trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân luôn được xã chú trọng và đặt biệt quan tâm thực hiện. Đến nay tổng số hộ nghèo của xã còn 75 hộ, chiếm tỷ lệ 3,15%. Thu nhập bình quân đạt 50,26 triệu đồng/người/năm.

    Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm” cùng với sự thống nhất cao, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và sự hưởng ứng của Nhân dân cùng với những định hướng, quyết sách đúng đắn, phù hợp điều kiện thực tiễn của địa phương, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Thiện Mỹ đã hiện thực hóa mục tiêu về đích nông thôn mới trong năm 2020./.

Trần Thu Ngân



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 45
  • Hôm nay: 782
  • Trong tuần: 70,115
  • Tất cả: 11,864,142